Ứng dụng 5s trong công tác văn phòng đem đến mô hình chuyên nghiệp

Posted on


Ứng dụng 5s trong công tác văn phòng là công việc khá đơn giản nhưng không duy trì thường xuyên, không tiến hành đào tạo thì cũng hơi khó vận hành. Nhằm giúp quý khách tiết kiệm tối đa thời gian chúng tôi xin chia sẻ cách áp dụng mô hình ở ngay bên dưới. Mọi thông tin cần biết vui lòng liên hệ đến hotline: 0988 888 925.

>>Xem thêm: Thiết kế văn phòng theo 5s mang đến không gian làm việc đẹp tinh gọn

Ứng dụng 5s trong công tác văn phòng


Mô hình 5s gồm có 5 bước là: Sàng lọc- sắp xếp- Sạch sẽ- săn sóc- sẵn sàng



Bước 1- sàng lọc: Đây là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất bởi nó ảnh hưởng đế sự thành bại của cả mô hình. Trong bước này bạn cần tiến hành khảo sát toàn bộ văn phòng để loại và loại bỏ những tài liệu, vật phẩm không sử dụng được.

Bước 2- sắp xếp: Sau bước 1 là sàng lọc chúng ta sẽ chọn ra được những vật phẩm còn sử dụng được. Việc quan trọng bây giờ là tiến hành sắp xếp chúng thật gọn gàng, ngăn nắp theo đúng những hạng mục, vị trí đã phân định trong sơ đồ.

Bước 3: sạch sẽ: Mọi người trong phòng cần nâng cao ý thức tự bảo vệ vị trí làm việc, thường xuyên lau chùi quét dọn. Tuyệt đối không để bàn làm việc, máy tính dính bụi. Việc giữ môi trường luôn sáng bóng cũng là bí quyết nâng cao sức khỏe.

Bước 4: săn sóc: Công việc cần được tiến hành thường xuyên không được gián đoạn. Nếu như chảnh mảng trong công việc thì sẽ rất tốn thời gian cho lần làm việc sau.

Bước 5: sẵn sàng: Tất cả nhân viên trong phòng cần nâng cao ý thức tự giác, không đùn đẩy. Mọi người cần có trách nhiệm với khu vực, vị trí mình phụ trách.

Các yếu tố cơ bản để việc ứng dụng 5s trong công tác văn phòng đạt hiệu quả


- Lãnh đạo trong công ty cần tạo điều kiện tốt nhất để nhân viên có thể thực hiện tốt mô hình, giám sát cần hiểu và ủng hộ và làm gương cho nhân viên bằng hành động.


- Bắt đầu đào tạo cho nhân viên hiểu rõ tầm quan trọng của mô hình này trong văn phòng, khi mọi người hiểu rõ hơn thì việc chấp hành sẽ là hoàn toàn tự nguyện.

- Xác định, phân công rõ vị trí và trách nhiệm của từng người từng phong ban

- Tiến hành khen thưởng những phòng ban hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc, kỷ luật những cá nhân ỷ lại và không chấp hành thực hiện mô hình.

- Công việc cần được duy trì thường xuyên, đều đặn hàng ngày thậm trí hàng giờ

Kết luận: Mặc dùng ứng dụng 5s trong công tác văn phòng góp phần đem đến môi trường làm việc chuyên nghiệp nhưng nếu không chấp hành tốt công việc thì cần đến sự tự giác của nhân viên trong công ty. Chúc bạn có môi trường chuyên nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét